ดูบอลออนไลน์ ยุค 4.0 คอบอลเขา ดูบอลสด ผ่านช่องทางไหนได้บ้าง

ดูบอลออนไลน์ ยุค 4.0

ดูบอลออนไลน์ ยุค 4.0 โลกเปลี่ยนไปมากจริงๆ เปลี่ยนทุกอย่างรวมไปถึงโลกแห่งวงการฟุตบอลด้วย มีการปฎิวัติแถบทุกด้าน ทั้งการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการตัดสินของกรรมการในสนาม กฎกติกาที่เป็นธรรมมากขึ้น การพัฒนาของนักเตะที่มีฝีเท้าดีขึ้น มีค่ายอะเคเดมี่สำหรับนักเตะวัยเยาว์ที่ถูกปลุกปั้นตั้งแต่เด็ก สำหรับแฟนบอลแล้วสิ่งหนึ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจมากๆเลยก็คือ การดูบอล เดี๋ยวนี้ไม่ต้องพึ่งพาช่องฟรีทีวีกันแล้ว ต้อง ดูบอลออนไลน์ กันแล้ว  มาดูกันว่าในยุค 4.0 เขาดูบอลสดกันแบบนี้แล้ว


การ ดูบอล ดูฟุตบอล
ที่ไปที่มาของการ ดูบอล ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

การดูบอลแบบอนาล็อค(เสาอากาศ) เป็นยุคแรกเริ่มของการดูบอล ส่วนใหญ่จะอยู่ในช่อง 3 5 7 9 itv ในยุคนั้นยังไม่มีช่องมากมายขนาดนี้ ช่องที่ถ่ายทอดสดฟุตบอลบ่อยๆก็จะเป็นช่อง 3 กับ 7 จะมีแค่ไม่กี่รายการฟุตบอล ที่จะถ่ายทอดสดให้เราดูกัน ช่วงใหญ่จะเป็นบนรายการทีมชาติ โดยความที่มีการถ่ายทอดสดแบบอนาล็อค คือ การส่งสัญญาณมาตามอากาศในวันที่ฝนตกฟ้าคะนองนะ ต้องเศร้าใจด้วยสัญญาณขาดๆหายๆกันเลยทีเดียว

ยุคต่อมาเรียกว่า ยุดดูบอลกับจาก UBC เป็นการดูบอลผ่านสัญญาณดาวเทียมซึ่งสัญญาณจะดีกว่า เสถียรกว่ามาก ที่สำคัญคมชัดกว่ามากๆ เห็นยังกะทั่งสิวของ แบล็คแฮม แต่ราคาค่าบริการ ณ ตอนนั้น ค่อนข้างสูง ต่อเดือดน่าจะประมาณ 2 พันกว่าบาทเลยทีเดียว โดยลักษณะการดูบอลแบบเดียวกัน ทรูวิชั่น ก็เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ซึ่งตอนนั้นมีบอลหลายลีกดังทั่วโลกเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีกอังกฤษ อิตาลี เยอรมนี สเปน ฝรั่งเศส ชนิดที่ว่า ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ แฟนบอลไม่ต้องออกไปไหนกันเลยทีเดียว เฝ้าแต่หน้าจอ

ยุคปัจจุบันเริ่มเข้าดูบอลได้ง่ายมากยิ่งขึ้น หรือที่เรียกว่า “บอลออนไลน์” เริ่มแรกที่เว็บไซต์ที่ให้บริการทั่วไปกันก่อน ซึ่งนั่นเท่ากับว่า อุปกรณ์ไหนสามารถเข้าเว็บไซต์ได้ ก็สามารถดูบอลออนไลน์ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค สมาร์ทโฟน ไอแพค สามารถเข้าดูได้เลย


ดูบอลออนไลน์ ช่องทางไหนบ้าง

ในปัจจุบันมีการ ดูบอลออนไลน์ ช่องทางไหนบ้าง

1 ดูบอสด ผ่าน แอพพลิเคชั่นบนมือถือ

เป็นความก้าวหน้าของการดูบอลออนไลน์ที่ล้ำที่สุดแล้ว จะมีแค่ไม่กี่แอพพลิเคชั่นที่สามารถดูได้จริงๆ ส่วนใหญ่จะเป็นแอพพลิเคชั่นหลักๆของผู้ใหบริการที่ได้ลิขสิทธิ์จริงๆ อย่าง Ture ID,AIS PLAY,PPTV36,Bein Sport บางแอพพลิเคชั่นต้องเสียดัง


2 ดูบอลออนไลน์ ผ่าน Youtube

เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ปล่อยให้เราดูบอลออนไลน์กันฟรีๆ ไม่มีเสียค่าใช้แม้แต่บาทเดียว รายการที่ถ่ายทอดสดส่วนใหญ่จะเป็นการถ่ายทอดสดในรายการต่างประเทศ อย่างงเกมชิงแชมป์รายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ในปีล่าสุด ก็มีการถ่ายทอดสด


3 ดูฟุตบอลถ่ายทดสดผ่าน Facebook live

ตั้งแต่มี facebook มีให้สามารถ live สด ได้ ก็มีการ live ให้ดูบอลออนไลน์กันฟรีๆ แบบไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แต่สัญญาณไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะ ขาดๆหายๆ


4 เว็บไซต์ดูบอลทางการของฟรีทีวี

เป็นอีก 1 ช่องทางที่ได้รับความนิยมไม่น้อยเลย อาจจะด้วยความที่ดูฟรี ที่สำคัญไม่มีโฆษณารบกวนใจอีกด้วย  ซึ่งเดี๋ยวนี้ทุกช่องฟรีทีวีก็เริ่มมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองแล้ว ซึ่งคุณสามารถเข้าเว็บไซต์หลักของช่องได้เลย ตัวอย่างช่องฟรีทีวีที่มีเว็บไซต์ให้บริการดูบอลออนไลน์ คือ ไทยรัฐทีวี PPTV36 CH7 Ture วิชั่น เป็นต้น


5 เว็บไซต์ผู้ให้บริการถ่ายทอดสดฟุตบอลที่ถูกลิขสิทธิ์

เป็นอีกหนึ่งช่องทางการดูบอลออนไลน์ที่ได้รับความนิยมไม่น้อยเลย แต่ส่วนใหญ่จะต้องเสียตังค์เสียค่าบริการเป็นรายเดือน ราคาประมาณ 300 – 1000 บาท นอกจากจะมีการดูบอลออนไลน์ฟรีแล้ว ยังมีหนังให้ดูอีกมากมาย ถือว่า ซื้อแพ็กเก็ตดูบอลแถมฟรีหนังอีกหลายร้อยเรื่องกันเลยทีเดียว


6 เว็บไซต์ดูบอลออนไลน์ไลฟ์สดสัญญาณจากต่างประเทศ

เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ได้รับความนิยมที่สุด จะอยู่บนเว็บไซต์ทั่วไป ซึ่งจะรวมเอาหลายๆลิ้งค์มารวมกันไว้ จะทำให้คุณสะดวกสบาย หากลิ้งค์ไหนเสีย ภาพกระตุก ก็สามารถดูบอลออนไลน์ลิ้งค์อื่นๆได้เลย โดยที่เว็บไซต์ส่วนใหญ่จะแยกออกเป็นคู่ๆ และรวมเอาหลายๆลิ้งค์ ข้อเสียก็คือ มีโฆษณาเยอะแยะกวนใจเต็มไปหมด อีกอย่างที่น่าหงุดหงิดใจมากเลยก็คือ สัญญาณถ่ายทอดสดไม่มีความเสถียรขาดๆหายๆ


ในยุค 4.0 ความสามารถในการ ดูบอลออนไลน์ เดี๋ยวนี้ง่ายมาก ไม่มีความยุ่งยากเลย ขอแค่มีไวไฟ คอมพิวเตอร์ โน๊คบุ๊ค สมาร์ทโฟน เท่านี้ ก็สามารถดูบอลออนไลน์ได้แล้ว ซึ่งจะสามารถดูผ่าน แอพพลิเคชั่นบนมือถือ Youtube Facebook เว็บไซต์ทางการของฟรีทีวี เว็บไซต์ผู้ให้บริการที่ถูกลิขสิทธิ์ และเว็บไซต์ผู้ให้บริการที่ถูกลิขสิทธิ์ สน้นสนุนโดย solreka.com

บทความเเนะนำวันนี้